3 Điều Cần Lưu Tâm Khi Thu Mua Dây Điện Cũ

Thu mua dây điện cũ là một hoạt động kinh doanh khá thịnh hành trong thị trường phế liệu. Dây điện cũ sau sử dụng thực sự có giá trị tái chế rất cao, thay vì bỏ đi vào bãi rác bạn có thể tích trữ bán lại cho các đơn vị chuyên thu mua phế liệu để tăng thêm nguồn tài chính.

Tuy nhiên khi tiến hành thu mua dây cáp điện với số lượng lớn sẽ có nhiều vấn đề phát sinh, để giải quyết được đòi hỏi người kinh doanh phế liệu phải có đủ kiến thức về ngành, đó là gì? Cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Thu mua dây điện cũ – Dây cáp điện cũ được phân loại như thế nào?

Dây điện cũ được phân loại theo chất lượng, công suất hoạt động và tỷ trọng đồng nguyên chất có trong lõi.

Như bạn đã biết, đồng thuộc dạng kim loại màu, hoàn toàn tách biệt với sắt. Nhu cầu sử dụng đồng liên tục tăng, nhưng việc khai thác đồng mới 100% lại rất tốn kém, do đó hoạt động thu mua dây cáp điện vốn là một giải pháp giúp các chủ doanh nghiệp lọc đồng và tái chế lại để đưa vào quá trình sản xuất, việc làm này giúp tiết kiệm phần lớn chi phí đầu vào!

Dây điện cũ loại 1

Đây là những loại có lõi đồng to, công suất tải điện cao, được thu mua từ các công trình lớn như công ty điện lực, xây dựng, nhà đất,…trong khu đô thị. Thu mua đồng phế liệu loại 1 thường có giá khá cao 

Dây điện cũ được phân loại theo tỷ trọng đồng nguyên chất có trong lõi.

Dây điện cũ loại 2

Những dây có  chất lượng, giá trị thẩm mỹ thấp, lõi dây không phải 100% đồng tự nhiên mà bị trộn lẫn với các tạp chất khác như nhôm hoặc kim loại, lõi dây nhỏ, xác suất cao đã bị cháy.

Thường được thu mua ở các hộ gia đình, công ty, công trình nhỏ, hoặc được phân loại ra từ các loại dây điện đồng, dây điện nhôm cũ,,..

Dây điện 3 pha – Cadivi

Thường thấy trong các thiết bị điện dân dụng, mục đích sử dụng là chống rò rỉ ở các vị trí cố định trên nền, tường, hoặc trần nhà. Đặc điểm kỹ thuật của loại dây này là ruột bằng đồng vỏ được bọc nhựa PVC

Loại dây Cadivi thông dụng thứ hai với đặc tính kỹ thuật là không vỏ, ruột làm từ đồng mềm, khả năng cách nhiệt lên đến 105độC. Thường được dùng trong hệ thống thiết bị điện tử, điện gia dụng, thiết bị di động, máy biến áp.

Hướng dẫn thu mua dây điện cũ và tái chế nhanh tại nhà

Trước hết ta cần nắm chính xác các quy định về công nghệ tái chế đồng từ thu mua phế liệu dây điện

Với lượng dây điện nhỏ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các công đoạn tái chế tại nhà theo hướng dẫn nhanh sau:

Quy định chung về công nghệ tái chế đồng từ thu mua phế liệu 

Thu mua dây điện và tái chế lại tại nhà máy

Việc thu mua phế liệu dây điện với số  lượng lớn về và tái chế lại đòi hỏi sự hỗ trợ của máy móc chuyên dụng. Loại máy thường được dùng trong quy trình tái chế là máy tạo hạt đồng và máy tước dây cáp đồng.

Thương hiệu A.Cooper là loại chuyên dụng cho việc phân loại đồng hỗn hợp cũng như các loại cáp có bán kính nhỏ hơn 40mm.

Trong khi đó máy tuốt dây đồng lại khá thích hợp dùng cho hoạt động tuốt dây cáp một sợi, nhiều sợi khác nhau có đường kính dao động từ 1mm – 90mm. Bằng cách sử dụng máy tuốt dây, chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm được phần lớn thời gian, chi phí thuê nhân công!

Loại máy thường được dùng trong quy trình tái chế là máy tạo hạt đồng và máy tước dây cáp đồng

Việc tái chế dây đồng tại nhà máy có thể tóm nhanh qua các bước chính sau:

Giai đoạn 1: Thu gom dây điện cũ, các phế liệu có chứa đồng

Để thực hiện tại chế, bạn cần thực hiện thu gom các phế liệu đồng, như dây điện cũ từ vật dụng điện tử, điện gia dụng. Bạn có thể trực tiếp đến các nơi có chứa phế liệu như công trình xây dựng, hoặc liên hệ qua trung gian để thu gom.

Giai đoạn 2: Phân loại phế liệu đồng, thực hiện các bước tái chế đơn giản

Có nhiều cách phân loại phế liệu đồng, thông dụng nhất vẫn là phân theo dây hoặc cáp, trong quá trình này cần nhờ đến sự hỗ trợ từ các loại máy móc chuyên dụng.

Sử dụng máy tuốt dây nếu phế liệu mua về thuộc dây đồng đơn, ít nút thắt. Ngược lại các dây phức tạp với nút và chân đế khác nhau cần sử dụng thêm máy tạo hạt đồng.

Giai đoạn 3: Nấu chảy sau khi băm nhỏ đồng

Các loại đồng tách ra từ việc thu mua dây điện cũ cần được băm nhỏ trước khi đóng gói sử dụng. Đồng được băm nhỏ giúp cho việc nấu chảy trở nên thuận tiện hơn. Với điều kiện về nhiệt độ thích hợp đồng được nung chảy và đổ vào khuôn và bánh để tạo thành các vật phẩm cần thiết.

Đồng được băm nhỏ giúp cho việc nấu chảy trở nên thuận tiện hơn

Khi thu mua dây điện cũ cần chú ý những vấn đề gì?

Để có được mức giá đồng phế liệu phù hợp nhất, khi tiến hành thu mua bạn cần chú ý các vấn đề chung sau:

Số lượng dây điện thu mua

Ở vị trí là người mua, khi mua dây điện ở số lượng lớn, khách hàng được nhận mức giá ưu đãi hơn. Bởi bạn sẽ nhận được mức giá khuyến nghị cho đại lý, mức này thấp hơn so với việc mua lẻ

Chất liệu dây điện cũ

Gía bán bị tác động khá nhiều bởi chất liệu dây đồng được thu mua. Nếu lõi dây có tỷ lệ đồng chiếm phần trăm cao, giá sẽ cao. Ngược lại nếu dây có lẫn nhiều tạp chất giá bán sẽ thấp hơn khá nhiều.

Khoảng cách địa lý

Nếu bạn ở xa việc vận chuyển có thể là một trở ngại. Sẽ có nhiều đơn vị hỗ trợ việc thu mua ngay tại nhà, hoặc miễn phí vận chuyển trong bán kính nhất định. vì thế khi tiến hành thu mua nên hỏi thật rõ về việc hỗ trợ chi phí vận chuyển.

Gía bán bị tác động khá nhiều bởi chất liệu dây đồng được thu mua

Phế liệu Sơn Báu chuyên thu mua dây điện cũ.

Sơn Báu thực hiện các giao dịch thương mại liên quan đến việc thu mua dây điện, thu mua phế liệu đồng giá cao đa dạng hạng mục như dây điện 3 pha, dây cáp điện, dây cáp quang, dây điện dân dụng, lõi nhôm, cáp thép phế liệu, cáp tráng men,…. Với tất cả các loại đường kính. Khi thu mua tại Sơn Báu bạn sẽ được hưởng các quyền lợi chính sau:

Khách hàng đại lý được hưởng mức giá ưu đãi 

Nhanh chóng liên hệ Sơn Báu qua các cổng thông tin dưới đây:

Thu mua dây điện cũ tại Sơn Báu hứa hẹn mang lại các trải nghiệm dịch vụ độc đáo cho quý khách hàng, quý đối tác!