Tin tức từ cuumaytinh Archives - Cứu dữ liệu Bách Khoa https://cuumaytinh.com Cứu Dữ Liệu Chuyên nghiệp Hơn 10 năm Uy Tín Sat, 25 Mar 2023 08:48:48 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.0.8 https://cuumaytinh.com/wp-content/uploads/2017/10/cropped-cuumaytinh-32x32.gif Tin tức từ cuumaytinh Archives - Cứu dữ liệu Bách Khoa https://cuumaytinh.com 32 32 5 Cách xem và kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 chuẩn https://cuumaytinh.com/kiem-tra-dung-luong-may-tinh-win-10.html Tue, 15 Nov 2022 05:09:22 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=25191 Cứu dữ liệu ổ cứng

Liệu trong lúc sử dụng, bạn đã biết kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 để kiểm soát dung lượng ổ cứng và cân đối với lượng dữ liệu của bạn chưa? Xem ngay bài viết sau đây từ Cuumaytinh nhé! Kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 bằng This PC Hầu như...

The post 5 Cách xem và kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 chuẩn appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

Liệu trong lúc sử dụng, bạn đã biết kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 để kiểm soát dung lượng ổ cứng và cân đối với lượng dữ liệu của bạn chưa? Xem ngay bài viết sau đây từ Cuumaytinh nhé!

Kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 bằng This PC

Hầu như tất cả các dòng máy Windows hiện nay đều hiển thị trực tiếp dung lượng ổ cứng trong giao diện This PC (Win 10) hay My Computer (Win 8.1/8/7) mà người dùng không cần nhiều thao tác phức tạp. 

kiểm tra dung lượng máy tính Win 10

Để kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 bằng This PC, thao tác rất đơn giản như sau:

Bước 1: Mở This PC từ màn hình desktop, từ công cụ tìm kiếm Windows hoặc dùng tổ hợp phím Windows + E.

Bước 2: Bạn tìm tới mục This PC ở cột bên trái, trong giao diện đó sẽ hiển thị đầy đủ các ổ cứng trong máy tính và dung lượng của chúng.

Kiểm tra chi tiết dung lượng ổ cứng máy tính trong Properties

Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra chi tiết lượng Byte, GB đã sử dụng và còn trống trong từng ổ cứng, bạn cần truy cập Properties.

kiểm tra dung lượng máy tính Win 10

Bước 1: Làm tới bước 2 như ở cách 1 – truy cập giao diện This PC

Bước 2: Chuột phải vào ổ cứng bạn muốn kiểm tra và chọn Properties, phần dung lượng ổ cứng sẽ được thể hiện trực quan cho bạn trong giao diện này.

Kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính Win 10 bằng Task Manager

Task Manager cho phép bạn kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 theo thời gian thực và lịch sử biến động của ổ cứng. Một số dữ liệu khác như tốc độ đọc, tốc độ ghi cũng được thể hiện.

kiểm tra dung lượng máy tính Win 10

Bước 1: Chuột phải vào thanh Taskbar và chọn Task Manager

Bước 2: Tại giao diện Task Manager, chọn sang phần Performance, sau đó nhấn vào ổ cứng bạn muốn xem

Xem và kiểm tra dung lượng máy tính qua Disk Manager

Disk Manager cung cấp các thông số về chuẩn kết nối, tình trạng và lượng dung lượng còn trống trong ổ cứng. 

kiểm tra dung lượng máy tính Win 10

Bước 1: Ấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.

Bước 2: Nhập từ khóa diskmgmt.msc và ấn Enter / nhấn OK để mở Disk Manager

Bước 3: Trong giao diện Disk Manager, phần trên thể hiện dung lượng từng ổ cứng, phần dưới là Disk 0 (tổng dung lượng ổ cứng trong) và Disk 1,… thể hiện dung lượng các ổ khác

Tại Disk Manager cũng thể hiện cho bạn biết phần ổ cứng an toàn, đã phân vùng và bị lỗi Unallocated để bạn chủ động khắc phục.

Kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 trên Command Prompt

Command Prompt là một công cụ khác để bạn kiểm tra dung lượng máy tính Win 10. Thay vì GB thì kết quả dung lượng được hiển thị theo Byte.

kiểm tra dung lượng máy tính Win 10

Bước 1: Truy cập hộp thoại Run bằng tổ hợp phím Windows+ R

Bước 2: Truy cập Command Prompt bằng việc nhập cmd trong thanh Open và ấn Enter / nhấn OK

Bước 3: Nhập lệnh wmic logicaldisk get size,freespace,caption và ấn Enter để xem dung lượng

Nên để dung lượng máy tính trống bao nhiêu?

Theo Microsoft, dung lượng trống trên máy tính tối thiểu là 100MB trên bất kỳ ổ nào để phòng sự cố. Tuy nhiên với sự phát triển của thiết bị lưu trữ hiện nay, con số 100MB dường như đã quá nhỏ bé. Do vậy các chuyên gia tại Cuumaytinh khuyên bạn nên dành ra 10% dung lượng ổ cứng cho những trường hợp rủi ro.

Để tính con số 10% dung lượng, bạn chỉ cần dựa trên dung lượng tổng đã được kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 với 5 cách như trên. Sau đó chia số đó cho 10.

Lên kế hoạch giải phóng bộ nhớ

Trước khi giúp bộ nhớ của bạn nhẹ hơn, cần kiểm tra dung lượng trên từng ổ cứng xem loại thư mục nào đang chiếm dụng nhiều nhất. Bạn có thể thực hiện bằng cách vào Windows -> Settings – > System -> Storage. Kiểm tra kỹ có thể ấn vào từng mục phân loại đó và trực tiếp xóa những mục không cần thiết.

kiểm tra dung lượng máy tính Win 10

Bạn cũng có thể xóa bớt những thư mục không cần thiết trong Recycle Bin. Hoặc bạn có thể xóa bớt những thư mục rác, file cache bằng các thao tác sau:

Bước 1: Mở hộp thoại Run, nhập %temp% và ấn Enter

Bước 2: Trong giao diện Temp đa số là file rác hoặc file tạm trên các tiến trình đã và đang chạy. Bạn nên xóa toàn bộ những file có thể đi.

Hy vọng những gợi ý vừa rồi từ Cuumaytinh sẽ giúp ích bạn trong việc kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 cũng như tính toán dung lượng sử dụng hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy những mẹo hay cho dữ liệu máy tính TẠI ĐÂY.

The post 5 Cách xem và kiểm tra dung lượng máy tính Win 10 chuẩn appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính siêu đơn giản https://cuumaytinh.com/cach-kiem-tra-dung-luong-o-cung-may-tinh-sieu-don-gian.html Wed, 29 Jun 2022 10:16:28 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=24784 Cứu dữ liệu ổ cứng

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng sẽ giúp chúng ta thuận lợi hơn trong các công việc. Trong bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính siêu đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay. Cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính...

The post Cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính siêu đơn giản appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng sẽ giúp chúng ta thuận lợi hơn trong các công việc. Trong bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính siêu đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay.

Cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính Windows

Hiện nay có rất nhiều bạn sử dụng máy tính hệ điều hành Windows. Việc kiểm tra dung lượng ở các máy tính Windows cũng khá đơn giản.

Chúng ta cùng tìm hiểu cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính Windows sau đây.

fpau3UE 1030x687 1

Cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính

Xem trong My Computer

Trong My Computer chính là nơi mà bạn có thể xem được dung lượng ổ cứng máy tính nhanh chóng nhất.

Đối với các Windows 10, Windows 8 và 8.1 thì bạn hãy nhấp vào mục This PC. Chúng ta hãy quan sát từng ổ cứng trên máy tính và biết được mức dung lượng của ổ cứng đã sử dụng là bao nhiêu.

Khoảng trống còn lại chính là phần không gian chưa sử dụng trong ổ cứng.

Kiểm tra bằng Command Prompt

Một cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính đó là sử dụng Command Prompt. Ở đây chủ yếu sẽ dùng lệnh để hiển thị ra các kết quả bằng byte.

Cách này sẽ hơi khó một xíu nếu bạn không rành về các phần mềm, phần cứng của máy tính thì có thể sử dụng các cách khác.

Xem trong Disk Manager

Chúng ta có thể nhấn phím tổ hợp Windows + R, lúc đó hộp thoại ra sẽ hiển thị ra và bạn có thể nhập từ khóa diskmgmt.msc vào và nhấn ok để mở lên.

Khi hộp thoại mở lên thì sẽ có hiển thị đầy đủ các dung lượng của các ổ cứng trong máy tính.

Trong đó có mục free space sẽ là phần dung lượng trống chưa sử dụng. Bạn có thể dựa vào đó để biết ổ cứng nào đang sắp đầy và ổ cứng nào còn nhiều phần trống.

Xem bằng Properties

Cuối cùng bạn có thể xem dung lượng ổ cứng máy tính bằng cách nhấp chuột phải vào ổ cứng bạn muốn chọn rồi bấm vào properties.

Trong phần này sẽ hiển thị rất đầy đủ chi tiết các thông tin về dung lượng ổ cứng. Trong đó phần Used space chính là Dung lượng để sử dụng trong ổ cứng và phần trống còn lại được gọi là Free space.

XABFSR3 1030x687 1

Có nhiều cách biết dung lượng ổ cứng

Cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính Mac

Ngoài hệ điều hành Windows thì chúng ta còn có hệ điều hành trên máy tính Mac. Hãy cùng xem cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính này như thế nào nhé.

Xem ở About

Trong bất kì giao diện nào của loại máy tính Mac thì bạn có thể nhấp vào biểu tượng quả táo nằm ở bên góc trái của màn hình.

Sau đó bạn hãy bấm vào phần About this Mac, nghĩa là giới thiệu về máy Mac.

Khi có cửa sổ mới hiện ra thì bạn sẽ thấy được những thông tin về loại máy tính này. Trong đó có các thông tin của hệ điều hành, mã thiết bị, thông tin của bộ vi xử lý, bộ nhớ RAM…

Để có thể xem được dung lượng ổ cứng thì bạn hãy click vào Storage chính là ở lưu trữ nằm phía trên của cửa sổ.

Trong phần này thì bạn sẽ thấy được tất cả các thông tin và ổ cứng của mình, trong đó có dung lượng ổ cứng đã sử dụng và phần dung lượng đang trống.

Kiểm tra bằng Disk Utility

Một cách để giúp bạn xem chi tiết hơn đó chính là dùng Disk Utility.

Để mở ra phần này thì bạn hãy bấm vào tổ hợp phím Command + Space sẽ hiện ra một bảng để tìm kiếm. Sau đó bạn hãy gõ cụm từ Disk Utility.

Trong phần hiển thị kết quả thì bạn hãy nhấp vào dòng Disk Utility. Lúc này thì sẽ có cửa sổ mới hiện ra và có các thông tin về ổ cứng của máy tính.

Trong này bạn sẽ thấy được dung lượng tổng cộng, đang có bao gồm bao nhiêu ổ đĩa và các thông tin chi tiết ổ đĩa.

Chúng ta hãy nhìn vào các thông số hoặc các phần màu sắc của dung lượng đã sử dụng, dung lượng trống để có thể kiểm soát được dữ liệu của mình.

Kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính để làm gì?

Việc dùng các cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính thường xuyên thì sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong một số công việc sau đây.

Để dự trữ tài liệu

Nhờ biết được dung lượng ổ cứng máy tính thì chúng ta có thể tiện lợi hơn trong việc dự trữ tài liệu của mình ở trên máy tính.

 cac loai o cung ssd. nen mua loai nao 3

Lợi ích khi kiểm tra dung lượng ở ổ cứng

Giúp phân bổ tài liệu

Khi biết được dung lượng ổ cứng của máy tính thì bạn có thể tiện lợi hơn trong việc phân bổ các tài liệu trên các ổ cứng.

Nếu ổ cứng nào đang có tín hiệu sắp đầy thì chúng ta có thể cân nhắc để chuyển sang các ổ cứng khác.

Hạn chế tình trạng đầy ổ cứng

Nhờ có việc kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính thường xuyên nên bạn sẽ tránh được các vấn đề bị đầy ổ cứng đột ngột.

Việc này sẽ thuận lợi hơn khi bạn đang tải một phần mềm gì đó về nhưng lại phát hiện ra ổ cứng đầy thì sẽ rất bất tiện.

Kết luận

Bài viết đã chia sẻ về cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính cho cả máy Windows và máy Mac.

Nếu bạn có thắc mắc gì về cách kiểm tra dung lượng trên ổ cứng của các loại máy tính thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết đầy đủ.

The post Cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính siêu đơn giản appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Nguyên nhân làm máy tính chạy chậm? Cách tăng tốc cho máy tính https://cuumaytinh.com/nguyen-nhan-lam-may-tinh-chay-cham-cach-tang-toc-cho-may-tinh.html Sat, 25 Jun 2022 07:27:16 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=24754 Cứu dữ liệu ổ cứng

Khi sử dụng máy tính, bạn có gặp phải tính trạng máy tính chạy chậm, thậm chí có những trường hợp bị giật, lag, đơ. Điều này làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và cảm nhận của người dùng. Vậy nguyên nhân làm máy tính chạy chậm? Cách tăng tốc cho máy tính...

The post Nguyên nhân làm máy tính chạy chậm? Cách tăng tốc cho máy tính appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

Khi sử dụng máy tính, bạn có gặp phải tính trạng máy tính chạy chậm, thậm chí có những trường hợp bị giật, lag, đơ. Điều này làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và cảm nhận của người dùng. Vậy nguyên nhân làm máy tính chạy chậm? Cách tăng tốc cho máy tính như thế nào để khắc phục vấn đề? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân dẫn đến máy tính chạy chậm

 

may tinh cham anh huong den chat luong cv nguoi dung

Máy tính chạy chậm ảnh hưởng đến hiệu suất của người dùng.Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra, tuy nhiên, đa phần chúng ta sẽ gặp phải một trong các trường hợp sau đây:

  • Chạy quá nhiều chương trình một lúc khiến máy tính không load kịp.
  • Bộ nhớ RAM quá tải hoặc chứa quá nhiều tin rác.
  • Thiết bị đang nhiễm virus do các mã độc hại khi bạn thực hiện tải các ứng dụng, phần mềm về máy.
  • Phần mềm gây lỗi registry.

Làm thế nào để khắc phục máy tính chạy chậm?

Để đưa ra cách tăng tốc cho máy tính, hãy cùng tìm hiểu gốc rễ các nguyên nhân và cách giải quyết phù hợp nhé.

Máy tính chạy nhiều ứng dụng

  • Nguyên nhân

Do người dùng chạy nhiều ứng dụng tại một thời điểm khiến cho máy tính luôn trong tình trạng phải chờ load mỗi chương trình, dẫn đến bộ nhớ RAM bị chiếm hết và máy chạy chậm.

  • Cách khắc phục

Với Mac, bạn hãy thực hiện xóa bớt các ứng dụng không cần thiết, sắp xếp lại các thư mục không để hiển thị trên màn hình. Applications 🡪 Systems Preferences 🡪 User Groups 🡪 Login Items và chọn lọc xóa ứng dụng.

Với Windows 8, 10: Bấm tổ hợp phím Windows + X🡪 Task Manager 🡪 Startup, tại các chương trình muốn xóa bạn bấm chuột phải và chọn Disable.

Với Windows 7: Start 🡪 System Configuration 🡪 Startup, bỏ chọn các chương trình không cần thiết để chúng không chạy khi bạn bật máy.

Chạy nhiều tab trình duyệt

may tnh chay nh trinh duyetj khai nhoat dong
                              Máy tính chạy nhiều trình duyệt khi hoạt động

  • Nguyên nhân

Người dùng chạy nhiều tab trình duyệt hoặc có thói quen không tắt các tab đã mở, do đó, mỗi tab sẽ được lưu tại RAM. Trong trường hợp RAM của bạn đã gần đầy, máy sẽ chạy chậm.

  • Cách khắc phục

Bạn nên chọn các trang trình duyệt thực sự cần thiết và lưu trong thư mục Dấu trang để dễ dàng tìm kiếm mà không bị đầy bộ nhớ, sau đó tắt các tab đó, chỉ mở lên khi cần thiết.

Các ứng dụng ngầm hoạt động

  • Nguyên nhân

Nhiều ứng dụng chạy ngầm hoạt động nhưng người dùng không để ý, dẫn đến chúng tiêu tốn nhiều CPU, ví dụ như: phần mềm giám sát hạ thống, phần mềm diệt virus, services của windows, chương trình xem phim, nghe nhạc,…

  • Cách khắc phục

Đối với Mac, bạn hãy vào Activity Monitor, Windows vào Task Manager, sau đó nhấp vào CPU, nếu chương trình nào trong đó không sử dụng nhiều thì bạn nên thoát khỏi nó.

Ứng dụng diệt virus kém

ung dung diet virut kem chat luong
                                        Ứng dụng diệt virus giả mạo, chất lượng kém
  • Nguyên nhân

Người dùng sử dụng các phần mềm diệt virus giả mạo, chất lượng kém dẫn đến hậu quả xấu cho thiết bị. Chúng thường chạy ngầm với mục đích lấy cắp thông tin của người sử dụng hoặc chạy nhiều lần khiến tiêu tốn tài nguyên.

  • Cách khắc phục

Bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng các phần mềm diệt virus, tìm kiếm từ địa chỉ uy tín. Khi sử dụng, hãy cài đặt cho nó chỉ chạy vào ban đêm hoặc chỉ chạy khi bạn khởi động.

Đầy ổ cứng

  • Nguyên nhân

Tất cả các ứng dụng, phần mềm, chương trình tải xuống thậm chí những nội dung đã xóa đều được lưu trữ khiến ổ cứng bị đầu, làm giảm hiệu quả hoạt động của máy tính.

  • Cách khắc phục

Với Mac: Vào Apple 🡪 About this Mac

Với Windows: Start 🡪 Computer 🡪 chọn ổ cứng chính (thông thường sẽ là ổ C) 🡪 Properties.

Hoặc bạn có thể tham khảo hình thức chuyển sang lưu trữ đám mây để ổ cứng không nặng, có rất nhiều chương trình miễn phí cho bạn tham khảo như Ccleaner.

Thiết bị nhiễm virus

  • Nguyên nhân

Đây cũng chính là lý do chính khiến máy tính chạy chậm, các nguồn ứng dụng độc hại khiến máy tính của bạn gặp vấn đề.

  • Cách khắc phục

Người dùng nên quét các phần mềm để phát hiện đâu có mã hóa độc hại để loại bỏ chúng. Một số ứng dụng chạy quét nên dùng là Malwarebytes, Symantec Norton Security Premium, Bitdefender Total Security,…

CPU bám bụi khi sử dụng

cpu bam bui khi su dung

  • Nguyên nhân

Khi máy tính được làm việc trong môi trường bụi hoặc bạn không thường xuyên vệ sinh khiến CPU bị phủ lớp bụi, dẫn đến hệ thống làm mát hiệu quả thấp. Đặc biệt với những người dùng hay chạy các chương trình Photoshop, Outlook, Spotify,… sẽ hay gặp vấn đề trục trặc và dễ dàng thấy rõ tình trạng load chậm, lag.

  • Cách khắc phục

Bạn hãy sử dụng chổi vệ sinh máy tính hay dụng cụ thổi bụi chuyên dùng. Ngoài ra, khi sử dụng, không nên đặt máy tính lên các vật mềm như gối, chăn khiến máy dễ nóng do bị chắn lỗ thông hơi.

Vệ sinh máy tính thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả

Máy tính bị mã hóa

  • Nguyên nhân

Người dùng đang chạy một chương trình hoặc do những trang web hợp pháp được quyền sử dụng máy tính của bạn, coi đây là hệ thống để thu thập và kiểm soát thông tin.

  • Cách khắc phục

Vào Task Manager nếu bạn dùng Windows hoặc Activity Monitor trên Mac để kiể tra các trình duyệt có độc hại không, hãy tắt các trình duyệt có ảnh hưởng xấu đến thiết bị của bạn.

Kết luận

Các vấn đề liên quan đến máy tính vẫn luôn là những điều khó khăn, đặc biệt với những người dùng không quá rành rọt về chúng. Trên đây là nguyên nhân làm máy tính chạy chậm? Cách tăng tốc cho máy tính? Hi vọng những kiến thức này hữu ích để giúp bạn xử lý các vấn đề đang gặp phải.

The post Nguyên nhân làm máy tính chạy chậm? Cách tăng tốc cho máy tính appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Địa chỉ cứu dữ liệu camera uy tín tại Hà Nội https://cuumaytinh.com/dia-chi-cuu-du-lieu-camera-uy-tin-tai-ha-noi.html Thu, 05 May 2022 08:17:47 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=24524 Cứu dữ liệu ổ cứng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Camera, đầu thu với nhiều định dạng khác nhau. Camera được sử dụng rộng rãi khắp nơi để tăng chất lượng cuộc sống, giảm thiểu rủi ro và phòng chống tội phạm, hỗ trợ điều tra các sự cố về an ninh. Có rất nhiều tình...

The post Địa chỉ cứu dữ liệu camera uy tín tại Hà Nội appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Camera, đầu thu với nhiều định dạng khác nhau. Camera được sử dụng rộng rãi khắp nơi để tăng chất lượng cuộc sống, giảm thiểu rủi ro và phòng chống tội phạm, hỗ trợ điều tra các sự cố về an ninh. Có rất nhiều tình huống xảy ra trong cuộc sống mà nhờ có camera an ninh bạn có thể truy xuất và điều tra, giải quyết nghi vấn, đưa sự thật ra ánh sáng. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp khách hàng tự can thiệp dẫn tới không thể phục hồi.
lúc này có thể bạn phải tìm đến một địa chỉ cứu dữ liệu camera uy tín để phục hồi dữ liệu nếu như việc đó là cần thiết để bạn điều tra một vấn đề nào đó đã xảy ra. Hãy đến với trung tâm cứu dữ liệu máy tính Bách Khoa.

phuc hoi du lieu camera
                                    Phục hồi dữ liệu camera

Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm phục hồi dữ liệu sẽ kiểm tra, nghiên cứu các phương pháp để phục hồi dữ liệu quan trọng cho bạn.

Trung tâm cứu dữ liệu máy tính Bách Khoa có gì ?

– Chúng tôi có 15 năm kinh nghiệm trong ngành cứu dữ liệu máy tính.
– Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật giỏi, nhiều kinh nghiệm được cứ sang học tập tại công ty khôi phục dữ liệu số 1 Nhật Bản
– Chúng tôi có những khách hàng lâu năm là tổng cục công an, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm…
– Tự hào là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực ứng phó, xử lý sự cố dữ liệu trên các thiết bị lưu trữ ( như) : ổ cứng máy tính, máy chủ, usb, thẻ nhớ. Đồng thời cung cấp giải pháp, thiết bị, chuyển giao công nghệ khôi phục dữ liệu tiên tiến nhất.

Vì những lý do trên Trung Tâm Cứu Dữ Liệu Máy Tính Bách Khoa mong muốn được là địa chỉ tin cậy và đồng hành cùng quý khách hàng, giải quyết mục tiêu mong muốn cho khách hàng đó là khôi phục lại dữ liệu Camera cần thiết.

Có thể là hình ảnh về 11 người, mọi người đang đứng và trong nhà
        kỹ thuât viên giỏi của trung tâm trong đợt học tập nâng cao tay nghề tại Nhật Bản 

Với những tình trang lỗi có thể xảy ra như:

Với những tình trạng lỗi thường gặp được xử lý thành công như

  • Ổ cứng bị lỗi không nhận dạng
  • Đầu ghi CCTV/DVR lỗi
  • Ổ cứng/Thẻ nhớ/USB bị định dạng/formatted nhầm
  • Ổ cứng/Đầu ghi bị va đập
  • Ổ cứng/Đầu ghi bị nước, hỏa hoạn
  • Virus tấn công…

Chúng tôi lắng nghe chia sẻ của khách hàng và tùy vào những trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ đánh giá, tư vấn, và xử lý khôi phục lại cho khách hàng với cam kết bảo mật thông tin.

Nếu bạn có nhu cầu về xử lý dữ liệu Camera hãy liên hệ với Trung Tâm Cứu Dữ Liệu Máy Tính Bách Khoa bạn nhé!

Trung tâm Cứu dữ liệu Bách khoa có 2 phòng LAB phục vụ khách hàng tại  Bách khoa và  Cầu Giấy:

Trụ sở chính: Số 29 Ngõ 40 Tạ Quang Bửu – P. Bách khoa – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội.

ĐT: 02436625678 Thời gian làm việc : 8h -18h Tất cả các ngày trong tuần. Chủ nhật làm việc đến 17h

Chi nhánh Cầu Giấy : Tầng 8 Tòa nhà AP Building – số 87 Trần Thái Tông – Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội

ĐT: 02436625678 – Thời gian làm việc : 8h -18h Thứ 2 Đến thứ 6. Thứ 7 Làm việc đến 12h

Khách hàng có nhu cầu xử lý sự cố ngoài giờ vui lòng gọi điện trước. Hotline: 0912600250

The post Địa chỉ cứu dữ liệu camera uy tín tại Hà Nội appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Khi ổ cứng của bạn không hiện trong win 10 https://cuumaytinh.com/khi-o-cung-cua-ban-khong-hien-trong-win-10.html Sat, 23 Apr 2022 02:33:16 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=24499 Cứu dữ liệu ổ cứng

Ổ cứng không hiện – lỗi ổ cứng không hiển trị trong Win 10 là một vấn đề cần được khắc phục sớm để tránh ảnh hưởng đến công việc của bạn. Bởi máy tính của bạn cần có ổ cứng để lưu trữ các thông tin cục bộ trên tệp, phần mềm của bạn...

The post Khi ổ cứng của bạn không hiện trong win 10 appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

Ổ cứng không hiện – lỗi ổ cứng không hiển trị trong Win 10 là một vấn đề cần được khắc phục sớm để tránh ảnh hưởng đến công việc của bạn. Bởi máy tính của bạn cần có ổ cứng để lưu trữ các thông tin cục bộ trên tệp, phần mềm của bạn và các dữ liệu quan trọng khác cho phép máy tính của bạn hoạt động bao gồm cả hệ thống Windows 10.

o cung khong hien trong win 10 1

 

Làm thế nào khi ổ cứng không hiện trong Win 10:

Nếu ổ cứng của bạn không hiển thị với WIN 10 Có thể nó chưa được khởi tạo hoặc cần định dạng. Hãy kiểm tra xem ổ đĩa của bạn đã kết nối đúng cách với bo mạch chủ bằng cáo SATA hay chưa? Vì rất có thể ổ cứng của bạn không hiển trị trong Windows 10 do một số càu đặt BIOS.

Ổ cứng, cho dù mới hay cũ, bên trong hay bên ngoài có thể đột ngột bắt đầu không hiển trị trong File Explorer hoặc Disk Management. Đừng hoảng sợ – đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà người dùng Windows 10 gặp phải.

Trước tiên, chúng ta tìm hiểu lý do tại sao Windows 10 không nhận ra trình điều khiển cứng. Vấn đề có thể bao gồm từ một sự bất tiện nhỏ đến một vấn đề nghiêm trọng hoặc thậm chí là nhiễm phần mềm độc hại. Nếu bạn có thể khởi động thiết bị của mình, bạn không phải lo lắng nhiều vì đĩa của bạn vẫn hoạt động. Mặt khác, bạn có thể mất quyền truy cập vào các tệp của mình nếu Windows 10 không thể khởi động từ các ổ đĩa có vấn đề.

Bài viết này chúng tôi có thể chỉ cho bạn một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề và khả năng lưu của các tệp của bạn. Hãy cùng chúng tôi xác định xem vấn đề xuất phát từ đâu?

Bạn hãy thử kiểm tra theo cách này khi thấy lỗi ổ cứng không hiện:

  1. Đầu tiên, nhấp chuột phải vào ‘ This PC ” và chọn ” Manage
    Sau đó nhấp ” Disk Management

khac phuc loi o cung khong hien 1 1

 

Lúc này có thể chúng ta sẽ tìm thấy phần ổ cứng bị thiếu hoặc hiển thị dưới dạng không gian chưa được khởi tạo và chưa được phân bổ. Nếu bạn thấy ổ cứng của mình ở đây, thì có thể sự cố không hiển thị trong File Explorer vì một hoặc nhiều lý do, chẳng hạn như trạng thái thiết bị không xác định hoặc không được khởi tạo hoặc không gian đĩa chưa được phân bổ.

2. Nhấp ” Disk Management ” và nhấp chuột phải vào đĩa cứng mới cho bạn. Chọn ” Disk initialization ”

quan ly dia

 

3. Trong hộp thoại, chọn đĩa bạn muốn khởi tạo và chọn phân vùng MBR hoặc GPT. 

Gợi ý cách sửa lỗi không hiện ổ cứng mới trên window 10

Lỗi ổ cứng không hiện trên Window 10 có thể do sự cố trình điều khiển, sự cố kết nối hoặc cài đặt BIOS bị lỗi. Những điều này có thể được sửa chữa. Sự cố kết nối có thể do cổng USB bị lỗi hoặc cáp bị hỏng. Cài đặt BIOS không chính xác có thể khiến ổ cứng mới bị vô hiệu hóa. Hãy thử một vài cách khắc phục sự cố trong bài viết này bạn nhé.

  • Kiểm tra kết nối của bạn . Đây thường là cách khắc phục nhanh nhất . Kết nối ổ cứng của bạn bằng cáp SATA thay vì cáp USB để bắt đầu. Ngoài ra, hãy thay đổi cổng cáp để xem điều này có tạo ra sự khác biệt hay không. Bạn có thể kết nối ổ cứng của mình với một máy tính khác để xem nó có hoạt động hay không hoặc sự cố có phải do thiết bị của bạn hay không. Điều này sẽ cho bạn biết nếu vấn đề là với ổ cứng, máy tính của bạn hoặc cáp.
  • Cập nhật trình điều khiển của bạn . Vì ổ cứng của bạn không được phát hiện, bạn không thể cập nhật trình điều khiển như bình thường bằng cách nhấp chuột phải vào thiết bị và chọn ” Cập nhật trình điều khiển “. Thay vào đó, hãy truy cập trang web hỗ trợ chính thức của nhà sản xuất phần cứng và tải xuống trình điều khiển mới nhất phù hợp với sản phẩm bạn đã mua.
  • Bật ổ cứng trong BIOS. Khởi động lại máy tính của bạn và nhấn phím BIOS theo hướng dẫn trên máy tính của bạn. Sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím của bạn và chọn ” Thiết bị ngoại vi được tích hợp “, sau đó nhấn ” Enter “. Sử dụng các phím mũi tên để chọn ” Bộ điều khiển USB “. Kiểm tra xem nó có bị tắt hay không và thay đổi tùy chọn thành ” Đã bật “. Lưu cài đặt và khởi động lại máy tính của bạn để xem sự cố đã được khắc phục chưa.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi, hi vọng bài viết này sẽ hữu ích để mở ổ cứng trong Windows 10. Tuy nhiên, để biết thêm thông tin về cách sửa lỗi Windows 10 bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Cứu Dữ Liệu Bách Khoa

Địa chỉ 1: số 29 Ngõ 40 Tạ Quang Bửu – Bách Khoa – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Địa chỉ 2: Tầng 8 – số 87 Trần Thái Tông – Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội.

Hotline 1: 1900636196

Hotline 2: 02436625678

Mail: Cuongmanh.data@gmail.com

 

The post Khi ổ cứng của bạn không hiện trong win 10 appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Chia sẻ cách khắc phục khi ổ cứng bị virus ăn https://cuumaytinh.com/chia-se-cach-khac-phuc-khi-o-cung-bi-virus-an.html Fri, 01 Apr 2022 09:00:58 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=24370 Cứu dữ liệu ổ cứng

Ổ cứng là một bộ phận quan trọng của máy tính, nó đóng vai trò là nơi để lưu trữ dữ liệu bên trong máy tính. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một số điều xảy khiến ổ cứng của bạn bị lỗi, bị hỏng, hay ổ cứng bị virus ăn khiến bạn...

The post Chia sẻ cách khắc phục khi ổ cứng bị virus ăn appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

Ổ cứng là một bộ phận quan trọng của máy tính, nó đóng vai trò là nơi để lưu trữ dữ liệu bên trong máy tính. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một số điều xảy khiến ổ cứng của bạn bị lỗi, bị hỏng, hay ổ cứng bị virus ăn khiến bạn có thể mất tất cả các dữ liệu quan trọng trong ổ cứng. 

Để bảo vệ dữ liệu quý giá của bạn, điều quan trọng là bạn phải bảo vệ ổ đĩa của mình không cho virus tấn công. Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới. 

o cung bi virus an ( ổ cứng bị virus ăn )

 

1.Nguyên nhân khiến ổ cứng  bị virus ăn 

Việc xác định nguyên nhân dẫn đến ổ cứng bị virus ăn chính để hỗ trợ cho quá trình khắc phục, xử lý. Nguyên nhân điểm hình:

o cung bi virus an2

( xác định nguyên nhân dẫn đến ổ cứng bị virus ăn) 

  • Ổ cứng bị chương trình phần mềm độc hại hoặc virus tấn công, dẫn đến độ trễ kỹ thuật số, cửa sổ bật lên lạ  hoặc các tab internet của bạn bị chuyển hướng ngẫu nhiên. Virus thậm chí có thể lây lan sang các mạng khác và khiến thiết bị của bạn bị tắt hoàn toàn.
  • Khi mở liên kết từ các phương tiện, mạng hoặc ổ đĩa ngoài khác máy tính, đặc biệt là ổ cứng của bạn rất dễ bị nhiễm virus.  Điều tương tự cũng áp dụng cho việc sao lưu hoặc tải xuống các tệp bị nhiễm virus.

2.Cách khắc phục khi ổ cứng bị virus ăn: 

– Cập nhật chương trình chống virus: 

Để phát hiện virus, bạn nên thường xuyên cập nhật chương trình chống virus của mình. Khi bạn cập nhật hệ thống bằng một chương trình chống virus đáng tin cậy, bạn sẽ có thể xác định các tệp có chứa virus trước khi chúng gây ra lỗi đĩa cứng. Sử dụng phần mềm chống virus như Bitdefender Antivirus Plus, McAfee AntiVirus Plus, Trend Micro Antivirus+ Security, Malwarebytes Premium, Sophos Home Premium, Kaspersky Anti-Virus, Webroot SecureAnywhere AntiVirus, ESET NOD32 Antivirus…

phan mem quet virus

( Sử dụng phần mềm chống virus)

– Sử dụng trình chặn quảng cáo loại bỏ trang website có khả năng lây nhiễm virus. 

Bạn cũng có thể sử dụng trình chặn quảng cáo để loại bỏ cửa sổ bật lên và ngăn các trang web bị nhiễm bệnh xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của mình. Ngoài ra, tránh truy cập các trang website có khả năng lây nhiễm vi-rút vào hệ thống của bạn.

3.Nếu ổ cứng của bạn bị virus ăn, mất dữ liệu quan trọng bạn phải làm sao? 

Khi ổ cứng bị virus ăn và dữ liệu quan trọng của bạn bị mất. Việc đầu tiên bạn hãy giữ bình tĩnh, sau đó liên hệ đến trung tâm cứu dữ liệu uy tín thông báo tình trạng để trung tâm lấy lại dữ liệu đã bị mất cho bạn. Trung tâm khôi phục dữ liệu bách khoa (Công ty Cổ phần Giải pháp Máy tính Việt Nam) – Cứu dữ liệu Bách khoa tự hào là thương hiệu đi đầu trong các dịch vụ ứng phó xử lý các sự cố công nghệ thông tin. Với tôn chỉ luôn đặt Uy tín lên hàng đầu. lấy chất lượng phục vụ để làm hài lòng khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

CỨU GIỮ LIỆU BÁCH KHOA

Số 29 Ngõ 40 Tạ Quang Bửu – P. Bách khoa – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 1900636196 – 02436625678 

 

The post Chia sẻ cách khắc phục khi ổ cứng bị virus ăn appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Tặng túi đựng ổ cứng chống sốc bảo vệ an toàn dữ liệu cho tất cả khách hàng đến cứu dữ liệu https://cuumaytinh.com/tui-dung-o-cung-chong-soc-bao-ve-an-toan-du-lieu.html Tue, 11 Jan 2022 10:44:03 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=23780 Cứu dữ liệu ổ cứng

The post Tặng túi đựng ổ cứng chống sốc bảo vệ an toàn dữ liệu cho tất cả khách hàng đến cứu dữ liệu appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

Tặng túi đựng ổ cứng chống sốc bảo vệ an toàn dữ liệu cho tất cả khách hàng có nhu cầu đến kiểm tra ổ cứng cứu dữ liệu.

 

cuu du lieu bcsh khoa
tui dung o cung cuu du lieu
tui o cung

The post Tặng túi đựng ổ cứng chống sốc bảo vệ an toàn dữ liệu cho tất cả khách hàng đến cứu dữ liệu appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu Bách Khoa hỗ trợ khách hàng ship thiết bị cứu dữ liệu mùa covid https://cuumaytinh.com/cuu-du-lieu-bach-khoa-ho-tro-khach-hang-ship-thiet-bi-cuu-du-lieu-mua-covid.html Sun, 12 Sep 2021 17:00:26 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=23348 Cứu dữ liệu ổ cứng

The post Cứu dữ liệu Bách Khoa hỗ trợ khách hàng ship thiết bị cứu dữ liệu mùa covid appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

Trung tâm cứu dữ liệu bách kho hỗ trợ khách khàng chi phí gửi thiết bị đến kiểm tra cứu dữ liệu

Trong thời gian giãn cách có rất nhiều khác hàng vì quá cấp bách cần cứu lại dữ liệu cho công việc đang thực hiện nên đã bị vi phạm và phạt vì đi sai tuyến đường trên giấy đi đường. Chúng tôi hiểu và rất thông cảm nhưng mong muốn mọi người tuân thủ quy định của chính phủ. 

Chúng tôi khuyến khích khách hàng gửi thiết bị qua chuyển phát nhanh hoặc các địch vụ ship nội thành như ( AHA , HeyU..) 

Từ ngày 10/9/2021 Khi khách hàng gửi thiết bị qua ship nội thành sẽ được công ty hỗ trợ chi trả toàn bộ bất kể có xử lý hay chỉ kiểm tra đánh giá.

Khách hàng liên hệ trực tiếp tổng đài: 1900636196 – hoặc hotline: 0912600250

aha cuudulieu
Liên hệ với chúng tôi

The post Cứu dữ liệu Bách Khoa hỗ trợ khách hàng ship thiết bị cứu dữ liệu mùa covid appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG LÀM RƠI Ổ CỨNG KHI ĐANG HOẠT ĐỘNG https://cuumaytinh.com/canh-bao-tinh-trang-lam-roi-o-cung-khi-dang-hoat-dong.html Sun, 05 Sep 2021 16:12:06 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=23232 Cứu dữ liệu ổ cứng

Nguyên nhân ổ cứng hỏng khi bị rơi ? Làm sao để khôi phục dữ liệu ?

The post CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG LÀM RƠI Ổ CỨNG KHI ĐANG HOẠT ĐỘNG appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG LÀM RƠI Ổ CỨNG KHI ĐANG HOẠT ĐỘNG

Thời gian  vừa qua Cứu dữ liệu Bách Khoa tiếp nhận khá nhiều trường hợp làm rơi ổ cứng khi đang copy dữ liệu dẫn đến lỗi rất nặng, một vài trường hợp còn cong vênh đầu từ bên trong buồng đĩa( rất nguy hiểm cho dữ liệu)
Với những ổ đĩa cơ từ tính thông thường trên thị trường hiện nay có thể nhiều bạn chưa biết rằng nó rất nhậy cảm với va đập vì bên trong nó chứa một đĩa quay và một đầu đọc rất mỏng manh. Khi bị va đập hoặc bị rơi sẽ làm các thành phần cơ khí bên trong hư hại gây giảm khả năn hoạt đông hoặc hỏng luôn ổ. 
Nhưng có một vấn đề nặng nề hơn là ổ cứng đang hoạt động (đang cắm vào máy tính) bị rơi do vô tình gạt tay vào từ bàn xuống đất hoặc bị va đập mạnh vào thì khi đó đầu đọc có thể va chạm trực tiếp lên đĩa từ đang quay cực nhanh (5000-700 vòng / phút) những điểm cong vênh đều làm bằng kim loại và sẽ trực tiếp chà xát vào mặt đĩa dẫn đến mặt đĩa bị ảnh hưởng rất nhiều. Có những ca do khách cố cắm đi, cắm lại nhiều lần sau khi bị rơi để mong muốn ổ cứng hoạt động nhưng vô tình dẫn đến đầu từ hỏng làm mặt đĩa xước nặng và không thể phục hồi được.
Đây là hai trường hợp bị cong vênh đầu từ sau khi bị rơi đã mang đến Cứu dữ liệu Bách Khoa ngay lập tức, vậy mà vẫn cần đến 3 đầu từ mới, để có thể lấy lại được dữ liệu cho khác hàng và tỷ lệ khôi phục chỉ đạt 95%.
 

cuu du lieu o cung bi roi 2

cuu du lieu o cung bi roi 1

cuu du lieu o cung bi roi

cuu du lieu o cung bi roi 3

cuu du lieu o cung bi roi 4

cuu maytinh 1

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP MÁY TÍNH VIỆT NAM – TRUNG TÂM KHÔI PHỤC DỮ LIỆU
📍Số 29 Ngõ 40 Tạ Quang Bửu – P.Bách khoa – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội.
(Phòng máy hoạt động 24/24 luôn có kỹ thuật trực)
📍 ĐT: 1900636196 – 0243.662.5678
📍Thời gian làm việc : Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h00 – 18h00
:T7 và CN: 9h00 – 17h00
📍Khách hàng có nhu cầu xử lý sự cố ngoài giờ vui lòng gọi điện trước.
Hotline: Mr Cường: 0912600250 – Email: cuongmanh.data@gmail.com

.

The post CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG LÀM RƠI Ổ CỨNG KHI ĐANG HOẠT ĐỘNG appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Thông báo làm việc mùa Covid-19 Gửi đến quý khách hàng 2021 https://cuumaytinh.com/thong-bao-lam-viec-mua-covid-19-gui-den-quy-khach-hang-2021.html Mon, 30 Aug 2021 16:22:53 +0000 https://cuumaytinh.com/?p=23205 Cứu dữ liệu ổ cứng

The post Thông báo làm việc mùa Covid-19 Gửi đến quý khách hàng 2021 appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>
Cứu dữ liệu ổ cứng

Thông báo làm việc mùa Covid-19 Gửi đến quý khách hàng 2021

Khôi phục dữ liệu Bách khoa vẫn làm việc không tiếp xúc Thực hiện an toàn phòng dịch.
– Không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng 
– Khuyến khích khách hàng gửi thiết bị qua grap ship hoặc chuyển phát nhanh.
– Kiểm tra dữ liệu qua mạng teamview, ultraview. Gửi dữ liệu qua mạng, email hoặc gửi thiết bị copy qua shiper.
– Khử khuẩn phòng khách 2 lần/ ngày. Lắp tấm chắn giọt bắn, Máy lọc khí diệt khuẩn .
 
Sứ mệnh phục vụ khách hàng nhưng đảm bảo an toàn phòng dịch.
Khôi phục dữ liệu Bách Khoa – Công ty CP giải pháp máy tính Việt Nam
Đc : 29 ngõ 40 Tạ Quang Bửu – Bách khoa – Hà Nội.
87 Trần Thái Tông – Dịch vọng – Cầu Giấy – Hà Nội.
1900636196 – 02436625678
 

cuu maytinh
cuu maytinh 1

The post Thông báo làm việc mùa Covid-19 Gửi đến quý khách hàng 2021 appeared first on Cứu dữ liệu Bách Khoa.

]]>