Apple cho ra mắt máy tính bàn mới imac 2013

iMac mới sử dụng chip đồ họa tích hợp Intel Iris Pro hoặc Nvidia GeForce 700 Series và ổ cứng Fusion lai giữa SSD và HDD truyền thống.

gallery-1-2256-9078-1380073523.jpg
Apple iMac 2013. 

Apple hôm nay đưa ra bản nâng cấp iMac chủ yếu tập trung vào cấu hình nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động. Trước đó, dòng máy để bàn tất cả trong một của hãng đã được thay đổi thiết kế gần như hoàn toàn với kích thước siêu mỏng vào cuối năm ngoái. Tương tự như hầu hết các máy tính khác trên thị trường, iMac 2013 cũng nâng cấp sử dụng chip Intel Core i thế hệ thứ 4 nền tảng Haswell. 

Về khả năng đồ họa, Apple trang bị cho dòng sản phẩm của mình chip tích hợp Intel Iris Pro cho model 21,5 inch và Nvidia GeForce 700 Series cho model 27 inch ở mức giá khởi điểm. Các tùy chọn card đồ họa mạnh hơn cũng có sẵn cho từng sản phẩm. Vi xử lý mà iMac 2013 sử dụng tối thiểu là Core i5 mới.

Đáng chú ý hơn, Apple hứa hẹn cải tiến về tốc độ truy xuất dữ liệu khi tùy chọn ổ Fusion cho iMac. Đây là công nghệ kết hợp ổ đĩa thể rắn SSD và ổ cứng truyền thống để tăng tốc độ lưu trữ nhưng vẫn giữ được khả năng lưu trữ lớn. Với chuẩn kết nối PCIe tích hợp, nhà sản xuất cho biết tốc độ có thể tăng đến 50% so với năm ngoái. Ngoài ra, với những tùy chọn hoàn toàn ổ SSD, dung lượng sản phẩm cũng có thể lên đến 1 TB.