Viruss mã hóa dữ liệu đổi tên file thành .CRAB. Đột ngột bùng phát tháng 3/2018

Từ đầu năm 2018 đến nay khôi phục dữ liệu bách khoa tiếp nhận một vài thông tin khách hàng yêu cầu khôi phục dữ liệu bị virus mã hóa ransomware đổi tên tất cả file dữ liệu thành .CRAB. Từ ngày 28 – 29/3/2018 số lượng khách hàng bị nhiễm loại viruss này tăng đột biến. có ngày hơn 100 khách hàng.

Qua kiểm tra phân tích ban đầu thì đây là một biến thể của virus mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc. Nó vẫn yêu cầu khách hàng trả một khoản tiền để mua key giải mã dữ liệu. Thông thường mức giá mua key giải mã khoảng 300- 1200 USD.

Có nhiều thắc mắc của khách hàng về phương thức lây nhiễm của loại virus này. Qua khảo sát hiện vẫn chưa biết chính xác virus lây nhiễm qua cách nào. Như những năm trước các loại virus mã hóa ransomware này lây nhiễm qua đường email giả dạng, qua tin nhắn Facebook, các đường link chứa mã độc, trên các máy chủ thì bị tấn công bằng đường Remote desktop.

Hiện tại theo khách hàng mô tả lại có người bị nhiễm virus sau khi tải một phần mềm quen thuộc trên mạng về máy, như teamview, APC, HTKKT. Chúng tôi vẫn đang lấy mẫu và phân tích để có cách đề phòng khuyến cáo đến khách hàng.

Vậy có thể giải mã hay cứu dữ liệu được không ?

Đầu tiên phải nói rằng có thể giải mã được dữ liệu. Nhưng ở đây là giải mã chứ không phải là cứu dữ liệu . Và việc giải mã này bắt buộc phải mua key giải mã. Thông thường virus chỉ cho khách hàng 48h để mua key giải mã. sau thời gian đó chi phí có thể bị tăng lên.

Hiện tại chúng tôi hỗ trợ khách hàng bị nhiễm virus mã hóa đổi tên file thành .CRAB giải mã dữ liệu với một khoản chi phí dịch vụ. Nhưng việc kiểm tra xác định khả năng xử lý sẽ được đánh giá kỹ trước khi làm hợp đồng.

Khách hàng có thể chọ dịch vụ tư vấn hỗ trợ mua key giải mã hoặc dịch vụ trọn gói có cam kết bồi hoàn chi phí nếu không giải mã được trên 99% dữ liệu .

Tham khảo bài viết dịch vụ khôi phục dữ liệu virus mã hóa tại cuuamytinh

  • Khách hàng có thể gửi mail file mẫu bị lỗi hoặc gọi điện trực tiếp đến tổng đài : 1900636196 hoặc 0912600250 .
  • Kỹ thuật viên sẽ tư vấn và có thể Teamviewer từ xa vào máy tính của khách hàng để đánh giá cụ thể.
  • Theo dõi FACEBOOK của chúng tôi để cập nhật thêm thông tin : Khôi phục dữ liệu ổ cứng Bách Khoa

VIDEO GIẢI MÃ DỮ LIỆU VIRUS ĐỔI TÊN FILE .CRAB TAI CUUMAYTINH.

Hợp đồng khôi phục dữ liệu từ xa cho khách hàng. Scan gửi ký qua mạng

 

TRUNG TÂM KHÔI PHỤC DỮ LIỆU BÁCH KHOA – CÔNG TY CP GIẢI PHÁP MÁY TÍNH VIỆT NAM

ĐC: số 29 Ngõ 40 Tạ Quang Bửu – Bách Khoa – Hà Nội

ĐT: 1900636196 – 02436625678 – 0912600250  – Email : cuongmanh.data@gmail.com